Bí quyết chống rạn da khi mang thai cho bà bầu

Có đến gần 80% phụ nữ bị rạn da khi mang thai. Đây là nỗi lo của hầu hết mẹ bầu.

Nguyên nhân chính của rạn da chính là sự tăng cân chóng mặt trong thời kì mang thai của chị em phụ nữ, thường các bà bầu tăng từ 12 – 25 kg. Sự tăng cân đột ngột ở giai đoạn này khiến da không kịp đàn hồi và dẫn đến tình trạng xuất hiện các vết rạn nứt. Tình trạng này xảy ra trong khi mang bầu nhưng những vết rạn có thể kéo dài tới 3 – 5 tháng sau sinh mới mờ dần, có khi vẫn không mất hẳn.

Điều này khiến các bà bầu lo lắng đến các vấn đề thẩm mỹ sau sinh. Một số bí quyết sau sẽ giúp chị em phụ nữ giải quyết nỗi lo thẩm mỹ vùng bụng của mình.

  1. Giữ cân nặng vừa phải

Việc nạp quá nhiều thức ăn vào trong cơ thể trong thời kì mang thai sẽ không tốt chút nào. Dẫu biết việc này giúp cho sự phát triển của thai nhi. Tuy nhiên việc tăng cân chóng mặt đều không tốt cho cả bé và mẹ. Đây chính là nguyên nhân gây rạn da. Rạn da không chỉ xảy ra ở phần bụng mà còn có thể xuất hiện ở mông, ngực, khửu tay, đầu gối. Vì vậy, bạn cần giữ cân nặng của bạn ở mức vừa phải. Tùy theo khối lượng cơ thể mà có chỉ số cần nặng phù hợp (BMI).

  1. Sử dụng các thực phẩm tốt cho da

Sử dụng các thực phẩm tốt cho da như vitamin C, vitamin E, omega 3. Vitamin C tham gia vào quá trình sản xuất collagen và liên kết các mô tế bào dưới da giúp tăng cường chống lại khả năng oxy hóa, lão hóa. Vitamin C có nhiều trong các loại rau xanh như cải, các loại quả như cam, quýt, lê. Vitamin E giúp cho da luôn mềm mại và ngăn ngừa các vết rạn. Bạn có thể sử dụng vitamin E để mát-xa lên các dùng da có nguy cơ bị rạn. Sử dụng các thực phẩm như cá hồi, trứng vừa giúp cho sự phát triển của thai nhi vừa ngăn ngừa vết rạn da.

  1. Uống đủ nước, ăn trái cây và rau quả nhiều nước

75% cơ thể bạn là nước, vì vậy nước rất quan trọng với cơ thể. Nhất là đối với bà bầu, thiếu nước khiến bầu tâm trạng của bà bầu mệt mỏi hay cáu gắt. Ngoài ra, các tế bào dưới da không được cung cấp đủ nước sẽ đứt gãy gây hiện tượng rạn da.

Uống đầy đủ 2,5- 3 lít nước mỗi ngày. Tránh xa các đồ uống có ga, chất kích thích sẽ giúp làn da của bà bầu được cải thiện nhờ thải được các độc tố ra ngoài. Bạn cũng có thể bổ sung nước bằng các loại trái cây nhiều nước hoặc ăn các món canh, súp từ rau củ để bổ sung nước cho cơ thể để làm giảm nguy cơ rạn da.

Chăm sóc da bụng tốt sẽ hạn chế các vết rạn không mong muốn

  1. Sử dụng các nguyên liệu thiên nhiên

Sử dụng dầu dừa mát-xa lên những vùng da dễ bị rạn sẽ làm tăng tính đàn hồi của da giúp ngăn ngừa các vết rạn một cách hiệu quả. Tắm với bột yến mạch cũng là một cách để làm dịu và giảm các vết rạn trên da.

Ngoài ra còn có thể sử dụng sữa bò tươi, trứng gà thoa lên da giúp da luôn trắng mịn hồng hào, làm mờ các vùng ra bị rạn. Tất cả những nguyên liệu này thoa lên da trước khi tắm 20 phút, sau đó tắm lại bằng nước ấm sé giúp da luôn sáng mịn.

  1. Tập thể dục đều đặn

Tập thể dục hằng ngày là một thói quen tốt và việc này nên được duy trì thường xuyên khi đang mang thai. Tập thể dục thường xuyên giúp cho bà bầu tăng sức đề kháng, thuận lợi trong quá trình sinh nở, tăng tính đàn hồi cho da khiến da không bị rạn trong qúa trình mang bầu. Mẹ bầu có thể lựa chọn các bài tập đơn giản, nhẹ nhàng như yoga.

Share this post

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *